Biến tần Châu Âu Emotron FDU



Emotron FDU là một biến tần điều chỉnh tần số đã được phát triển để điều khiển lưu lượng và áp suất. Nó cung cấp hoạt động hiệu quả và đáng tin cậy cho các bơm, quạt và máy nén, giảm chi phí năng lượng và bảo dưỡng.


Emotron FDU có sẵn trong hai phiên bản hộp bảo vệ IP54 và IP20/21.


Các mô-đun công suất mới thông minh giảm kích thước tủ điều khiển đến 30%

CG Drives & Automation giới thiệu dòng biến tần mới cho các công suất từ 160-4000 kW, 230-690 V trong thương hiệu Emotron. Dòng sản phẩm này bao gồm nhiều kích thước khung mới cho các biến tần công suất cao.


Các kích thước mới dựa trên các khối xây dựng điện tử công suất thông minh 365A (Power Electronic Building Blocks - PEBBs) mới. Các mô-đun công suất này có mật độ công suất cải thiện đáng kể và cấu trúc độc đáo của chúng mang lại tính linh hoạt và tính dự phòng. Kết quả là giảm đến 30% chiều rộng trong tủ điều khiển cuối cùng.


Chi tiết

Bảo vệ chống hỏng hóc và thời gian chết máy

Khởi động và dừng mượt mà bảo vệ thiết bị của bạn. Dòng khởi động giảm nhỏ hơn dẫn đến việc sử dụng kích thước nhỏ hơn cho cầu chì, cáp và hóa đơn năng lượng. Dừng điều khiển loại bỏ nguy cơ gây hỏng hóc và thiệt hại đắt đỏ khác. Một bộ giám sát tải tích hợp và chức năng Bảo vệ đường cong tải duy nhất bảo vệ quá trình của bạn bằng cách ngay lập tức phát hiện bất kỳ tình huống nào có thể gây thiệu năng suất không hiệu quả hoặc hư hỏng. Những cảnh báo sớm và dừng an toàn cho quá tải và quá tải giúp thực hiện biện pháp phòng ngừa.


Tiết kiệm năng lượng và vận hành tối ưu

Emotron FDU điều chỉnh lưu lượng và áp suất bằng cách liên tục điều chỉnh tốc độ động cơ. Không có lượng năng lượng bị lãng phí và không có hao mòn không cần thiết trên thiết bị. Chức năng ngủ cũng giảm tiêu thụ năng lượng bằng cách tạm dừng động cơ khi không cần sử dụng. Chức năng rửa bơm tự động cũng tăng hiệu suất. Kiểm soát đa bơm hoặc máy nén là một phương pháp đáng tin cậy và tiết kiệm chi phí để duy trì lưu lượng hoặc áp suất không đổi mặc dù yêu cầu thay đổi. Emotron FDU có thể điều khiển đến bảy biến tần.


Vận hành đáng tin cậy và dễ sử dụng

Các thông số vận hành có thể được đặt trong đơn vị quy trình riêng của bạn - m3/phút, bar, Pascal, Celsius, v.v. - làm cho việc giám sát dễ dàng và đáng tin cậy hơn. Bảng điều khiển có thể tháo rời có chức năng sao chép để chuyển cài đặt sang các đơn vị Emotron FDU khác. Bạn có thể chuyển đổi giữa điều khiển cục bộ và từ xa bằng cách nhấn nút trên bảng điều khiển. Chức năng lôgic lập trình tích hợp, so sánh và bộ đếm có nghĩa là, trong nhiều trường hợp, có thể tránh sử dụng PLC hoặc relay bên ngoài.


Có sẵn trong phiên bản IP20/21 và IP54

Emotron FDU có sẵn trong phiên bản IP20/21 và IP54. Thiết kế thép chắc chắn trong phiên bản IP54 cho phép bạn lắp đặt biến tần gần ứng dụng, giúp tiết kiệm chi phí tủ và cáp động cơ dài. Các đơn vị 300-1.500 A (mô-đun IP20) cũng có sẵn trong tủ nhỏ gọn IP54 thiết kế bởi CG. Dòng sản phẩm IP20/21 từ 25-365 A được tối ưu hóa để lắp đặt trong tủ điều khiển (IP20) hoặc trên tường phòng điện (IP21). Emotron FDU có thiết kế chắc chắn và nhỏ gọn, với việc dễ dàng tiếp cận các klem nguồn và dải nhiệt độ mở rộng lên đến 55 °C.


Dễ dàng bảo trì

Nếu xảy ra vấn đề trong quá trình hoạt động hoặc hệ thống, một báo cáo tình trạng đầy đủ sẽ được tạo ra cho mỗi sự kiện trong bộ ghi lỗi lỗi. Bạn có thể nhanh chóng xác định nguyên nhân và thực hiện biện pháp khắc phục. Bảo trì được đơn giản hóa nhờ số lượng cơ cấu dễ dàng tiếp cận tối thiểu và sử dụng các mô-đun công suất gập ra trong các công suất lớn.


Tùy chọn

Các tùy chọn gia tăng chức năng

Một số tùy chọn cho phép bạn tùy chỉnh chức năng của Emotron FDU và tận dụng đầy đủ sản phẩm theo nhu cầu của bạn. Có thể kết hợp lên đến bốn tùy chọn khác nhau.


Điều khiển đa bơm hoặc máy nén

Có thể kết nối tới ba bảng I/O để điều khiển đa bơm hoặc máy nén đến bảy mà không cần PLC hoặc thiết bị khác.


Giao tiếp

Tùy chọn giao tiếp bao gồm giao tiếp fieldbus thông qua Profibus và DeviceNet, CANopen, giao tiếp Ethernet công nghiệp thông qua Modbus/TCP, EtherCAT, Ethernet-IP và Profinet, và giao tiếp tuần tự qua RS232 hoặc RS485 với Modbus RTU.


Bảo vệ động cơ

Có thể kết nối cảm biến PTC và PT100 để kiểm soát nhiệt độ động cơ và cung cấp phản hồi quá trình mà không cần sử dụng bộ phát.


Dừng an toàn

Tùy chọn này cung cấp bảo vệ khỏi khởi động bất ngờ trong quá trình bảo dưỡng cơ khí, tuân theo các tiêu chuẩn IEC 62061 SIL2 và ISO 13849. Không cần sử dụng contactor.


Làm mát bằng chất lỏng

Các đơn vị từ 90 A có thể được trang bị hệ thống làm mát bằng chất lỏng. Điều này giúp bạn giảm chi phí vận hành và bảo dưỡng, và tủ có thể có một lớp bảo vệ cao hơn IP54.


Bảo vệ EMC

Có sẵn một bộ lọc EMC loại C2 môi trường 1 được lắp đặt nhà máy.


Giảm méo sóng

Một mạch chỉnh lưu 12-pulse giúp giảm méo sóng dòng điện hài hòa một cách tiết kiệm năng lượng.


>> Hướng dẫn sử dụng biến tần Emotron FDU


Video cài đặt biến tần emotron thực tế: