Các loại biến tần (còn được gọi là biến tần tần số) phổ biến bao gồm:

  1. Biến tần đơn: Là loại biến tần cơ bản nhất, chỉ có một bộ chuyển đổi tần số duy nhất để điều chỉnh tần số ngõ vào thành tần số ngõ ra. Thường được sử dụng trong các ứng dụng đơn giản như điều khiển tốc độ động cơ.
  2. Biến tần đa tần số: Là biến tần có thể điều chỉnh được nhiều tần số đầu ra khác nhau. Loại này được sử dụng trong các ứng dụng yêu cầu kiểm soát tốc độ chính xác và có thể được sử dụng trong nhiều ứng dụng khác nhau.
  3. Biến tần Vector điều khiển: Là một loại biến tần được thiết kế để điều khiển tốc độ và vị trí động cơ với độ chính xác cao. Loại này thường được sử dụng trong các ứng dụng công nghiệp như điều khiển robot hoặc thiết bị tự động hóa.
  4. Biến tần Servo: Là một loại biến tần được sử dụng để kiểm soát chuyển động và vị trí của các hệ thống servo motor trong các ứng dụng điều khiển chuyển động, như robot hoặc máy móc tự động.
  5. Biến tần kép: Là một loại biến tần có thể điều khiển hai động cơ riêng biệt bằng một bộ điều khiển, cho phép kiểm soát tốc độ và hướng xoay của từng động cơ một cách độc lập.
  6. Biến tần mạng: Là loại biến tần được kết nối với mạng điện thông minh và có thể được kiểm soát từ xa thông qua một thiết bị điện tử. Loại này thường được sử dụng trong các hệ thống điều khiển thông minh, như điều khiển ánh sáng và điều hòa không khí.